Triển lãm Thiết Kế Sản Phẩm Lần 1 năm 2017 là triển lãm được công ty CP Vdesign R&D lên kế hoạch và tổ chức. Đây là triển lãm đầu tiên của Việt Nam về lĩnh vực chuyên ngành: Thiết kế sản phẩm, thiết kế công nghiệp.

Tổng quan chung về ngành thiết kế công nghiệp ở Việt Nam

Ngành Thiết kế công nghiệp ở Việt Nam còn có phần mới mẻ, chính vì vậy cộng đồng Designer hoạt động trong lĩnh vực này còn gặp nhiều khó khăn trong công việc, tiếp cận kiến thức … Các doanh nghiệp còn hạn chế trong việc tiếp cận với cộng đồng thiết kế hay gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự trong lĩnh vực này. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy chúng tôi nhận thấy cần có những hoạt động chuyên ngành nhằm kết nối cộng đồng designer trong cả nước từ đó tạo môi trường giao lưu, trao đổi, hỗ trợ nhau cùng phát triển và bên cạnh đó giúp các designer tiếp cận gần hơn với nhiều doanh nghiệp sản xuất sản phẩm. Và đặc biệt là giúp các doanh nghiệp tìm kiếm được những designer phù hợp với công ty mình.

Với tiêu chí hoạt động “Kết nối đam mê – Tạo dựng thành công” Vdesign R&D đứng ra tổ chức Triển lãm thiết kế sản phẩm 2017. Sự kiện diễn ra từ 14/09-18/09/2017, đây là triển lãm đầu tiên tại Việt Nam về lĩnh vực Tạo Dáng Sản Phẩm (Thiết kế sản phẩm, thiết kế công nghiệp) và là một hoạt động khởi đầu cho những hoạt động chuyên sâu hơn trong tương lai. Và chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức triển lãm thường niên hàng năm để cho cộng đồng designer có cơ hội trưng bày những sản phẩm sau một năm hoạt động của mình

Nội dung triển lãm

  • Nội dung 1. Trưng bày các thiết kế đã được ứng dụng và những sản phẩm concept

Tại đây các designer trong cả nước đã trình bày những sản phẩm tiêu biểu của mình trong quá trình làm việc tại các doanh nghiệp và các dự án cá nhân. Các sản phẩm được chia ra thành nhiều dòng như: Sản phẩm gia dụng, phương tiện giao thông, sản phẩm công cộng, sản phẩm chiếu sáng, sản phẩm nội thất, sản phẩm deco trang trí, thiết bị văn phòng… Bên cạnh đó trong triển lãm có trình diễn những sản phẩm concept được xem như chất xúc tác để thúc đẩy công nghệ, khoa học kỹ thuật phát triển.

  • Nội dung 2: Các hoạt động chuyên môn như Workshop và Seminar nhằm hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ các kiến thức và kỹ năng về thiết kế.
  • Nội dung 3. Tiếp xúc doanh nghiệp, tư vấn thiết kế, hỗ trợ doanh nghiệp định hướng, đổi mới mẫu mã kiểu dáng sản phẩm. Trao đổi trực tiếp và tìm kiếm nhân sự.*** Triển lãm đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng design cả nước. Qua đây Triển lãm cũng tạo động lực và cảm hứng mạnh mẽ cho các nhà thiết kế trẻ tiếp tục đam mê và theo đuổi con đường thiết kế sản phẩm, thiết kế công nghiệp.
  • Dưới đây là một số hình ảnh của triển lãm:Triển lãm thiết kế sản phẩm

    Một góc triển lãm

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

    Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ dưới bàn tay designer

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

    Một số sản phẩm concept tại triển lãm

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

    Một số sản phẩm của các nhà thiết kế hiện đang được bán trên thị trường

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

    Nhà thiết kế Trần Ngọc Canh (Nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp) cùng nhà thiết kế Lê Quý Hải cũng đã dành thời gian đến thăm triển lãm

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

    Nhà thiết kế Lê Huy Văn và GĐ sáng tạo của Vdesign R&D

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

    ThS. Nguyễn Huy Biển – GĐ Sáng tạo Vdesign R&D phát biểu khai mạc triển lãm

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

    Lễ cắt băng khai mạc

    Tập thể Giảng viên khoa Tạo Dáng – Trường Đh Mỹ thuật công nghiệp đến tham dự triển lãm

    Triển lãm thiết kế sản phẩm

     

    Triển lãm thiết kế sản phẩm